• Thành phố Thái Nguyên: 4/7 mẫu bánh phở tươi nhiễm Formol


    Thực hiện Kế hoạch số 85/KH-ATTP ngày 22/5/2013 của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thái Nguyên, từ ngày 4/6 – 7/6/2013 đoàn giám sát của Chi cục ATVSTP phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, TTYT thành phố Thái Nguyên, Trạm Y tế phường, Ban quản lý Chợ đã tiến hành giám sát mối nguy gây ô nhiễm thực phẩm tại các chợ: Phú thái, Dốc Hanh, Tây Ba Nhất và Chợ Thái (Chợ Trung Tâm) thuộc địa bàn Thành phố Thái Nguyên.


    Hoạt động giám sát mẫu bún ướt, bánh phở tươi trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên


    Trong tháng 6, đoàn đã tiến hành lấy 7 mẫu bánh phở tươi gửi Labo xét nghiệm của Trung tâm Y tế dự phòng tiến hành phân tích với các chỉ tiêu là Formol và Hàn the. Qua đó, kết quả cho thấy 4/7 mẫu nhiễm Formol bao gồm: Chợ Phú Thái 02 mẫu, Chợ Dốc Hanh 01 mẫu, Chợ Tây Ba Nhất 01 mẫu, riêng Chợ Thái không phát hiện mẫu bún và bánh phở tươi bị ô nhiễm Formol.

    Formol là chất không nằm trong danh mục cho phép sử dụng trong thực phẩm của Bộ Y tế. Formol là loại hóa chất độc hại gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe con người. Có 2 loại Formol: Loại khí và loại dung dịch, Formol có mùi hăng được sử dụng phổ biến trong công nghiệp để sản xuất giấy, gỗ và ure. Dạng khí có khả năng tan trong nước, gây kích thích đường hô hấp cao, gây co thắt phù nề thanh môn, Formol kết tủa các protein dẫn đến đông vón các mô bị nhiễm Formol chuyển thành axit formic, có thể tích lũy và gây toan chuyển hóa. Formol gây ung thư trên súc vật và con người.

    Sau khi có kết quả trên, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã có công văn gửi Phòng Y tế và Trung tâm Y tế Thành phố Thái Nguyên đề nghị các cơ quan quản lý nhà nước và cơ quan chuyên môn trên địa bàn thành phố Thái Nguyên tăng cường thực hiện công tác quản lý nhà nước về ATTP trên địa bàn theo quy định của pháp luật.

    Đọc thêm: Địa chỉ bán bánh phở sạch Thái Nguyên

    Nguồn: thainguyen.gov.vn
    Tác giả: BS Đàm Văn Bút, Chi cục ATVSTP
  • 0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    BẠN CẦN TÌM NGUỒN CUNG CẤP BÁNH PHỞ NGON TẠI THÁI NGUYÊN

    Với uy tín lâu năm tại Thái Nguyên, Các Quán Ăn - Nhà Hàng luôn tin tưởng đặt hàng các sản phẩm của chúng tôi. Tại cơ sở sản xuất bánh phở Hậu Hường mọi công đoạn sản xuất đều đạt tiêu chuẩn chất lượng cao để không phụ sự mong mỏi của quý khách hàng.

    Địa chỉ

    Cạnh Trạm Y Tế Phường Đồng Bẩm

    EMAIL

    banhphohauhuong1990@gmail.com

    Điện Thoại

    090 222 54 99