• 5 'đặc sản' dân chơi teen Thái Nguyên nào cũng biết


    Nếu có dịp đến Thái Nguyên chơi, bạn hãy dành thời gian đến những địa điểm thú vị mà teen thường ghé tới nhé.
    5 'đặc sản' dân chơi teen Thái Nguyên nào cũng biết

    1. Sữa chua lọ - Chợ Thái

    Đố các bạn biết, món nào được coi là đồ ăn vặt có tuổi đời lâu nhất và còn tồn tại tới tận bây giờ ở Thái Nguyên? Đó chính là sữa chua lọ. ‘'Chào đời’’ vào khoảng những năm 1990, đây là loại sữa chua tự làm, được đựng trong những chiếc lọ nhựa bé tí xíu. Có lẽ điểm thu hút của chúng chính là những chiếc nắp nhựa màu sắc sặc sỡ. Chúng chỉ có 2 vị là sữa chua thường và sữa chua ca cao. Về sau được bổ sung thêm một vài vị trái cây cho các bạn dễ lựa chọn.

    Đoạn đường gần nhà thờ và chợ Thái là 2 địa điểm bán loại sữa chua này, nhưng loại ở chợ Thái được nhiều bán đánh giá ngon hơn. Quán khá đơn giản với khách quen chủ yếu là các bạn sinh năm 90 đến 97 ghé qua.


    Với hình dáng ‘’bé hạt tiêu’’ nên chúng được bán theo chục (12k/chục).

    Hiện nay, các bạn trẻ có nhiều món ngon để lựa chọn hơn nên sữa chua lọ không còn được bán rộng rãi như trước đây nữa. Tuy nhiên, với hội la cà và những vị khách muốn ‘’xin một vé trở lại tuổi thơ’’ thì quán sữa chua ở trong chợ Thái là một sự lựa chọn đáng thử.

    2. Chè Huế - Cổng viện Đa khoa

    Đoạn đường đối diện cổng bệnh viện Đa khoa được nhiều teen gọi bằng cái tên rất hóm hỉnh là "phố Huế trong lòng Thái Nguyên" bởi dãy đường này tập trung các quán chè Huế ngon nức tiếng. Các quán chè ở đây không ghi điểm về mặt hình thức nhưng hương vị thì thực sự rất "Huế", không bị lai tạp như những quán khác. Các chủ quán ở đây đều là người Huế chính gốc nên rất thân thiện, mến khách và luôn chế biến món ăn theo đúng bí quyết của Huế xưa.


    Hương vị của chè được các bạn teen Thái Nguyên đánh giá là rất đúng chất Huế.

    Ngoài ra, bạn có thể gọi thêm một đĩa bánh xèo để ăn cùng chè. Bánh được làm khá to, vàng ruộm với phần nhân đầy đặn (nói nhỏ là hương vị của nó không quá đặc sắc đâu nhé). Tuy nhiên, với mức giá khá mềm và quán luôn sạch sẽ thì đây vẫn là một trong những địa điểm mà teen Thái Nguyên thường xuyên tụ họp.

    Gần khu ký túc Đại học Sư Phạm cũng có rất nhiều quán chè đông khách, nhiều món và có giá rẻ hơn nhưng xét về độ chất, khu chè Huế ở cổng viện Đa khoa vẫn được đánh giá nhỉnh hơn.

    3. Phố que xiên Sư phạm

    Cả con phố đi qua ký túc xá Đại học Sư phạm thực sự là thiên đường của các món ăn que xiên. Đầu con phố là một dãy các hàng bán thịt xiên nướng của các bạn sinh viên. Đi sâu vào trong là các quán xiên miền Nam như chả cá, lạp xườn… Chủ quán thân thiện, chỗ ngồi thoải mái, đồ ăn nóng hổi là những điều dễ chịu mà bạn sẽ nhận được khi đến đây thưởng thức.


    Các que xiên rất bắt mắt, không khác gì ở SAPA và ĐÀ LẠT luôn nhé


    Tuy nhiên, do lượng khách từ các trường đại học và cấp 3 xung quanh khá đông nên các quán ở đây đều bán tràn xuống vỉa hè. Nếu đã là khách quen ở đây thì chắc hẳn bạn sẽ ít nhất rơi vào tình huống dở khóc dở cười khi mà miệng đang xuýt xoa cắn xiên thịt ăn ngon lành thì bị chủ quán hô sơ tán khẩn cấp khi các chú quản lý đô thị kéo tới (T_T).

    4. Ốc xào Vân Béo, Ốc xào Quang Tèo, Ốc xào Thùy Anh


    Quán ốc này đã bán được gần chục năm và là niềm tự hào của teen Thái Nguyên. Thực sự nước sốt của món ốc này một bí mật, nhiều nàng ‘’khéo tay hay làm’’ từng tập chế biến nhiều lần nhưng chưa bao giờ đạt được hương vị giống như vậy.


    Các quán ốc xào ở Thái Nguyên cũng khá nhiều nhưng chưa ở đâu vượt mặt được ốc xào Vân Béo.

    Ngoài ra, ở đây còn bán kèm Gia vị, món ăn có một không hai chỉ có ở Thái Nguyên. Cũng sử dụng các nguyên liệu như ốc xào, Gia vị được chế biến từ đậu phụ, măng chua thái sợi, chuối xanh cắt lát. Tuy nhiên phần nước sốt được làm rất độc đáo từ ớt bột, tương ớt. Nhiều bạn kể rằng đi học xa nhà, lắm lúc thèm chết đi được mà tìm mỏi mắt chẳng nơi nào có món này.

    5. Rạp chiếu phim phố Quang Trung

    Đây cũng là một địa điểm khiến nhiều teen ở nơi khác phải thốt lên lời ngưỡng mộ. Mới hoạt động được vài năm gần đây, rạp chiếu phim nằm ở Hoàng Gia Plaza, phố Quang Trung đã trở thành nơi giải trí không thể thiếu của các bạn trẻ.


    Không gian đẹp, thiết kế trẻ trung khiến rạp chiếu phim này ghi điểm trong mắt teen

    Rạp phim hiện đại luôn cập nhật phim mới rất nhanh khiến cho các bạn trẻ không bị lỡ nhịp bất kỳ bộ phim hot nào. Ở đây cũng thường xuyên tổ chức các trò chơi với quà tặng hấp dẫn để thu hút khách hàng như chụp ảnh lượng like fanpage, couple and valentine… Theo nhiều bạn thì điểm trừ duy nhất ở đây có lẽ là về giá của đồ ăn vặt đi kèm.

    Theo Huệ Anh
    Nguồn: Vnexpress

  • 0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    BẠN CẦN TÌM NGUỒN CUNG CẤP BÁNH PHỞ NGON TẠI THÁI NGUYÊN

    Với uy tín lâu năm tại Thái Nguyên, Các Quán Ăn - Nhà Hàng luôn tin tưởng đặt hàng các sản phẩm của chúng tôi. Tại cơ sở sản xuất bánh phở Hậu Hường mọi công đoạn sản xuất đều đạt tiêu chuẩn chất lượng cao để không phụ sự mong mỏi của quý khách hàng.

    Địa chỉ

    Cạnh Trạm Y Tế Phường Đồng Bẩm

    EMAIL

    banhphohauhuong1990@gmail.com

    Điện Thoại

    090 222 54 99